Blog Sống Khỏe Azsosa

Blog Azsosa.com chuyên review, đánh giá các sản phẩm về làm đẹp, dịch vụ sản phẩm, sức khỏe cho mọi người

Uống cà phê giảm cân có hiệu quả không

Cafe ngoài tác dụng giúp người dùng tỉnh táo, minh mẫn trong công việc, thì bên cạnh đó cũng có khá nhiều người tin rằng cà phê có thể sẽ giúp giảm giảm cân nữa?

Theo các chuyên gia, công thức giúp uống cà phê giảm cân, thì bạn phải uống nhiều cà phê bên cạnh đó thì nên hạn chế lại lượng calo nạp vào cơ thể. Cũng có khá nhiều người khi sử dụng cách này và cảm thấy cơ thể có những chuyển biến hiệu quả. Để hiểu rõ hơn việc "uống cà phê có giảm cân hiệu quả không", thì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Uống cà phê giảm cân

Xu hướng uống cà phê giảm cân

Thường xuyên uống cà phê nhiều lần mỗi ngày được cho là có thể tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo, ngăn ngừa sự hấp thu calo và kiềm hãm cơn thèm ăn.

Cũng có nhiều bằng chứng cho rằng việc uống nhiều cà phê sẽ giúp quá trình oxy hóa chậm dần, đồng thời tăng tuổi thọ và cả sức khỏe.

Nếu muốn giảm cân bằng cà phê, thì bạn cần uống 3 ly cà phê (720 ml) rang hằng ngày. Cà phê rang thường giàu chất chống oxy hóa polyphenol hơn những loại cà phê khác.

Bên cạnh đó, uống nhiều cà phê trong ngày cũng có khá nhiều nguy hiểm, vì trong cà phê có chứa nhiều caffeine, gây tiềm ẩn nhiều rủi rõ ảnh hưởng đến sức khỏe, nên bạn cần phải cân nhắc.

Có thể bạn quan tâm: Viên sủi giảm cân ketoslim giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Uống cà phê có giảm cân không

Cà phê giảm cân có tách dụng giúp giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tác động đến những tế bào mỡ thừa. Nhưng tác dụng thật sự có hiệu quả hay không, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Uống cà phê có giảm cân không

1. Cà phê làm giảm sự thèm ăn:

Cà phê hạn chế sự thèm ăn, sẽ giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Uống cà phê ngay trước bữa ăn, lượng thức ăn bạn ăn sau đó có thể giảm bớt đi.

2. Cà phê kích thích sự trao đổi chất:

Cà phê giúp tăng cường sự đốt cháy calo và mỡ, khiến bạn giảm cân dễ dàng hơn

3. Cà phê tác động vào tế bào mỡ:

Caffeine kích thích hệ thống thần kinh gửi tín hiệu trực tiếp đến các tế bào mỡ, điều khiển sự phân hủy chất béo, từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Viên Sủi Giảm Cân Juicy Slim dành cho chị em phụ nữ

Tác hại khi giảm cân bằng cà phê

Bên cạnh những hiệu quả mà uống cà phê giúp giảm cân mang lại, thì cũng có những tác dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe không mong muốn như sau:

Tác hại khi giảm cân bằng cà phê

1. Lượng caffeine quá mức:

Lượng caffeine quá mức lại gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có tình trạng cao huyết áp, tim mạch, ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Caffeine cao quá quá mức sẽ dễ dẫn đến các cơn đau tim, đau đầu, mất ngủ, tăng nguy cơ gãy xương, loãng xương hay thậm chí trầm cảm.

2. Dễ tăng cân trở lại:

Khi bạn giảm lượng calo lớn một cách đột ngột, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách làm chậm quá trình trao đổi chất, làm giảm số lượng calo bạn đốt cháy.

Các thay đổi nội tiết tố xảy ra do lượng calo bị hạn chế nhiều khả năng sẽ làm tăng sự thèm ăn, làm bạn dễ tăng cân trở lại

3. Độ an toàn lâu dài không đảm bảo:

Sử dụng một lượng cà phê có chứa nhiều caffeine sẽ làm bạn dễ bị mất ngủ, trầm cảm,...Vì thế bạn cần cân nhắc, chế độ dinh dưỡng phù hợp, chứ nếu sử dụng cà phê để giảm cân không thôi thì chắc chắn sẽ có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Hiện nay, việc sử dụng cà phê giảm cân vẫn chưa được phổ biến và chưa có thông tin nào về tính hiệu quả từ các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng. Vì thế bạn nên lựa chọn một chế độ giảm cân lành mạnh khác.

Để giúp bạn giảm cân hiệu quả và ổn định lâu dài, ngoài chế độ dinh dưỡng hằng ngày đảm bảo thì bạn cũng nên có chế độ tập thể dục, vận động hằng ngày, ăn uống và nghĩ ngơi hợp lý,....sẽ giúp bạn giảm cân bền vững hơn bất kỳ chế độ giảm cân nào khác. Vì thế, hãy tìm cho mình một cách giảm cân hiệu quả và khoa học nhất nhé.

Lời kết

Trên đây là những chia sẽ về chủ đề "Uống cà phê giảm cân có hiệu quả không?" được team Azsosa.com tổng hợp lại và mang đến cho bạn. Hy vọng sau khi đọc xong sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về uống cà phê có giúp giảm cân không?, từ đó có thể lựa chọn cho mình một cách giảm cân tốt nhất.

Bài viết liên quan: